Sabado, Setyembre 21, 2013

Paalala: Mag-ingat sa taong mababanggit ko.

Paalala: Bago mag-bigay ng komento unawain at intindihin muna ang nilalaman at huwag pairalin ang kakatiran ng utak, ang sino mang mag-react sa mga nilalaman nito……..GUILTY!


Pasakalye:

Nung napadpad ako sa pt noon wala akong gustong makuha sa nasabing forum dahil lurker lang ako noon, tamang silip sa mga thread pero mostly panay download kapag naisipan at kung minsan naman ay magbasa ng story sa adult section para malibang at magpaantok lalo na kapag may bagong post na story eh nakatutok ako sa pagbabasa.

Halos madalas kong gawin yun dahil nalilibang ako pero nung time na sinubukan kong mag-log in eh akala ko banned na ko kaya nagtataka ako kasi yung ibang story na di pa tapos eh nakabookmark sakin para rekta na agad doon sa thread at para hindi ko na hahanapin, ilang beses ko ginawa yun hanggang sa sumuko narin ako inisip ko na lang sa sarili ko na “temporary lang siguro to” kaya kinabukasan ako nagtangkang ulitin ang ginagawa ko pero ganon parin ang nangyari kaya tinigil ko na ang kahibangan ko at sa ibang forum pumasok.

Hindi ko na inisip kung inabot ba linggo o buwan ang nasabing site dahil wala akong idea kung bakit ganon ang nangyari pero nagulat ako dahil bumalik na ulit ang site pero nung sinubukan kong maglog-in ulit ay invalid username na kaya sinubukan ko ulit ng ilang beses hanggang sa sumuko ako, imbis na mainis eh binasa ko na lang ang announcement tungkol sa site kaya naging malinaw sakin ang lahat, pagkatapos kong intindihin ang nilalaman ay saka ako gumawa ng account at same username parin dahil para sakin “only one” lang ako at wala akong katulad.

Nung naka-register na ko sa bagong pt ay ganon parin ang ginagawa ko, pasilip-silip sa thread at kung ano-ano pa at kung ano ang maisip dahil parang wala talaga akong gustong mangyari at kung minsan pa nga pinopost ko sa poetry thread yung mga dati kong natapos na obra dahil kahit sa lumang pt pa ay nai-post ko narin yun pero walang pumapansin pero okay lang ganon talaga sa una yung hindi ka marerecognize agad kaya ayos lang sakin, pero sa bagong pt ay kakaiba ang nangyari dahil an-recognize din ako ng mga nakakabasa ng mga ginawa ko kaya na-motivate ako lalo gumawa ng iba, marami ang view pero ang comment kokonti pero ayos lang ganon talaga ang buhay.

Habang dumadami na ang pinopost ko sa poetry thread ay bigla kong naisip na “bakit parang walang badge para sa mga writer” napansin ko yun dahil madalas kong tignan yung rank information at nag-aabang kung magkakaron ng bagong badge, hindi nga ko nagkamali dahil sa wakas may nangyaring maganda dahil nagkaron ng pt author badge pero bago ko ituloy ang gusto kong sabihin tungkol sa pt author badge eh may isa pakong ginawa bago magkaron ng ganong badge, may nag-pm sakin na nasa buddylist ko, nung una normal badge palang siya pero habang tumatagal naging ecm na pala siya ng di ko namamalayan, siya yung nag-suggest sakin na mag-apply ako sa ecm badge, ako hindi nagdalawang isip na magpasa ng application pero ako’y nabigo. Balik tayo sa naputol na kwento tungkol sa pt author badge, nung time na nagkaron ng ganong badge ay hindi na ko nagdalawang isip na mag-apply agad pero medyo na-delay ng konti kaya naisip ko na baka an-reject ang apply ko laya’t nag-pm ako sa isang mod ng pt kung ano na ang balita sa application ko, sabi lang sakin nung mod na na-pm ko ay pinaguusapan pa daw nila kaya naghintay muna ko ng ilang araw, expected ko na matatagalan ulit dahil pinaguusapan pa, sa aking paghihintay ay sa na-approve din ang application ko sa badge.

Ang Totoong nararamdaman ko sa PT.


I don’t give a shit sa mga taong mababanggit ko dito, pinilit ko manahimik pero anong ginawa niyo hindi niyo ko tinantanan at pinagpatuloy niyo ang gusto niyong mangyari sakin pero asan na kayo ngayon? Hindi niyo man mabasa to pero alam kong malalaman niyo din dahil alam kong may magsasabi sa inyo oras na ma-delete ito kasi marami kayong supporters dahil nalason niyo.


Unahin natin ang know it all na nagngangalang xxxcholic rai
- simula nung mag-comment ka ng hindi maganda sa isang obra ko doon ko nalaman kung bakit ganon ang sinabi mo, simple lang insecure ka at feeling mo mas magaling ka pa kesa sakin pero nagkakamali ka, huwag na huwag mong isipin na nagpapa-impress ako kaya ganon ang ginagawa ko, subukan mo munang humarap sa salamin at isipin ang totoo, kung ako ang tatanungin mo eh prangka kitang sasagutin simple lang ang sagot…….”MAGKAIBA TAYO” Hindi ko na papaintindi sayo ang nakasulat sa baba ng ava ko dahil nung una palang na napansin ko sayo eh you write just to impress (sapul ka ba?). 
Sabagay manhid ka nga pala kaya balewala sayo ang mga sinasabi ko, huwag mo isipin na lahat ng member kaya mong i-bully at huwag mong ipagyabang ang bagay na alam mo dahil sa totoo lang marami ka pang kakaining bigas kaya huwag ka masyadong mag-marunong, kulang ka sa preno kaya late mo na-realize na may natatapakan ka ng tao, Hindi mo na nga iniisip ang nararamdaman ng iba dahil wala kang pakialam lalo na sa isang biro na hindi mo alam kung good o bad joke, konting preno kung minsan kaso aasa pa ba ko na magagawa mo yun? I don’t think so after ng ginawa mong gusot tingin mo makakalusot ka pa nagkakamali ka.

Simula nung naging malala ang issue dahil sa isang taong inggitero hindi ka nagiiwan ng comment pero okay lang hindi ka naman kawalan dahil expected ko na yun ang gagawin mo dahil hindi mo matanggap ang totoo, imbis na magpakumbaba ka pa eh pinalala mo pa lalo na kahit sabihin mong hindi ka kumikibo(nababasa ko ang palitan niyo ng comment kaya wala kang lusot).

Huwag na huwag mong isipin na sikat ka, oo sa pt sikat ka pero sa ibang site ganon ka parin ba? Hindi porket matagal ka na sa pt alam mo na ang lahat at huwag mong ipagmalaki ang dalawang badge mo, oo dalawa nga badge pero ang tanong nagagamit mo ba pareho? Tingin ko parang props mo lang yung badge mo para i-respeto ka ng iba kaso ang tanong nirerespeto mo ba sila? Tingin ko hindi kasi ang intensyon mo ikaw lang ang dapat i-respeto at hindi ibang tao.

Sinabi mo din sa isang thread na ayaw mo sa taong arrogant pero nung una palang ganon ka na kahit nung bago palang ako kaya naisip ko agad na hindi talaga tayo magkakasundo at hindi ko na aasahan yun, ipagdadasal na lang kita kahit sobrang makasarili mo pero tingin ko hindi ka tatablan nun kasi iba ka eh, ibang-iba sa mga haters kong weak sabagay ganon karin pero ayaw mo lang ipahalata kaya hanggang ngayon ayaw mo tanggapin ang katotohanan kaya kung ako sayo uumpisahan ko na magdasal para makatulog ako gabi-gabi.

Sa mga pinost mo sa poetry? Isa lang ang masasabi ko, “It didn’t impress me too!” dahil lahat ng ginawa mo ay isang BASURA kahit ipabasa ko pa yung mga obra mo sa mga writer na kakilala ko sa ibang site baka sabihin lang nila eh PWE! Subukan mo kayang i-post lahat ng ginawa mong obra sa ibang site para masaya, ewan ko lang kung ano matanggap mong comments pero tingin ko hindi mo gagawin yun kasi takot kang mabatikos ang mga ginawa mo kaya sa pt nagagawa mo lahat ng gusto mo, uy lumabas ka naman minsan sa shell mo huwag ka magtago kung lagi kang ganyan habang buhay ka na talagang ganyan tandaan mo maraming mas magaling sayo kahit hindi mo tanggapin ang sinabi ko wala kang magagawa.

Vacation ba kamo? Sabi mo 1 month eh naging baligtad ata eh naging 1 week, ano yun lokohan? Pansin ko nga na nakikipaglokohan ka lang, ang galing nga ng acting mo eh pang famas halatang scripted, kung ang ibang member ng pt mapapaniwala mo pwes ako hindi, bakit ka pa bumalik sana forever ka ng nagpaalam para masaya at alam ko na ang pagbabalik mo ay palabas mo lang lahat dahil alam kong babalik karin sa dati mong ginagawa kung ako sayo magpapakatotoo na lang ako kesa yung makipaglokohan ako payong kaibigan lang ay! Kaibigan ba kita? I don’t think so hehehe…..DREAM ON MOFO!





Jumong a.k.a. imbudo a.k.a. derek a.k.a. jack sparrow
?
The one they called “KING OF ADULT” pero habang tumatagal siya’y nabuking.




Simula nung mabasa ko yung ginawa mong pang-backstabbed sakin tama lang pala ang ginawa kong ?pagsakay ang trip mo dahil alam kong sa huli isa ka palang inggitero, simula nung nag-iba ang badge ko alam ko na talaga ang mangyayari, kaya ganon ang ginawa mo sakin dahil alam mong wala kang mapapala, oo tama ka wala ka ngang napala sakin bakit akala mo ba basta-basta mo na lang ako malalason pwes nagkakamali ka.




Isa sa mga hindi ko nakakalimutang sinabi mo sa pm na pinabasa sakin ay tingin mo nagpapa-impress ako sa girls dahil sa mga poem ko, baka ikaw ang ganon pero sabagay halata na nga eh ayaw mo pa umamin so sino sating dalawa ang nagpapa-impress ngayon o sadyang bopols ka lang ata eh, halos sabay kayong nawala ni rai sa eksena para magbakasyon na ang akala ko eh kung sakaling babalik ka eh magbabago ka pa per hindi ko na inaasahan yun dahil sa pagbabalik mo palang eh mas lumala ka pa, sinasabi mong read my siggy, “SIGGY MY ASS!” feelingero ka lang talaga at iniisip mo na sikat ka, oo pareho kayo ni rai na sikat pero sa pt lang naman kayo sikat eh, ang tanong eh sikat ba talaga kayong dalawa o ilusyon niyo lang ang mga yun? sa tingin ko ilusyon niyo lang lahat ng iniisip niyo sa sarili niyo. Ngayon alam mo na kung ano kaya kong gawin sa pamamagitan ng obra ko may nagawa ka ba, wala di ba? kasi alam kong puro ka lang view sa mga post ko dahil alam mong sapul na sapul ka sa mga bawat salita na nakalagay sa ginawa ko(ngayon alam mo na ugali ko kapag gumaganti ako sa katulad niyo). sa lahat ng haters ko ikaw yung pinaka-weak kahit hindi mo inaamin alam na alam ko weakness mo, simple lang kasi PIKON ka at dahil sa ugali mong yan kaya ka nawala ulit sa eksena sa pt, kawawa ka naman WEAK ka kasi eh hehehe…..kung may balak kang bumalik sa eksena isa lang masasabi ko “I’LL BE WAITING” kahit bumalik ka para gumanti sakin at sa ibang nakabangga mo sa site wala akong pakialam sayo dahil ganon parin ang gagawin ko sa katulad mong WEAK kahit may backer kang mod wala akong pakialam, kung ma-banned man ako eh isasama kita, nawala ka nga sa ecm pero mayabang ka parin pero may pagyayabang ka ba? kahit magsama-sama pa kayo ng alipores mo para pabagsakin ako eh wala kayong magagawa kapag ako ang umatake.




Sana huwag na kayo tularan ng ibang tao dahil sa masamang ugali niyo, masaya ba kayo kung may nakakaaway kayo? Tingin ko oo eh kasi ganon talaga ugali niyong dalawa oy bago-bago naman ng konti.




Walang komento:

Mag-post ng isang Komento